Tổ Chức Không Gian Quán Cafe Sân Vườn

22/09/2015

khong-gian-dac-biet-cua-nhung-ban-tre-yeu-ca-phe

Kinh doanh loại hình café sân vườn dang rất phát triển. Đây là xu hướng của xã hội, cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí, ẩm thực cũng theo đó mà tăng lên. Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như cạnh tranh với hàng  loạt đối thủ qua đó mang lại doanh thu cao trong hoạt động kinh doanh cafe của quý khách, thì yếu tố quan trọng nhất cần phải lưu ý ngay từ khâu thiết kế quán cafe là tổ chức hợp lý cho từng không gian của quán.

khuc-mua-thu

Một công trình đẹp đòi hỏi phải đầu tư nhiều công sức

Những vấn đề cần lưu ý khi tổ chức không gian quán cafe:

♦      Tổ chức bố trí không gian, khi thiết kế quán cafe sân vườn cần phân chia các không gian một cách hợp lý. Tùy phong cách quán cafe và đối tượng phục vụ mà bố trí không gian phù hợp, thông thường các không gian riêng tư thì phải bố trí khu vực nào không bị tác động nhiều bởi khu vực xung quanh, không gian gia đình thì bố trí khu vực thoáng rộng hay không gian nhóm thì có thể bố trí khu vực mà có nhiều người qua lại,…

quan-cafe-khuc-mua-thu-550x3641

♦      Vấn đề tiếp theo cũng rất quan trọng mà ít quán cafe quan tâm ngay từ khâu thiết kế là giao thông quán, bố trí lối đi phải thuận tiện nhất để nhân viên có thể phục vụ nhanh nhất cho khách hàng, không làm ảnh hưởng nhiều đến những vị khách đang di chuyển hay đang ngồi thưởng thức cafe. Một giao thông phức tạp sẽ dẫn đến sự mệt mỏi cho nhân viên trong khâu di chuyển, có thể dẫn tới những vấn đề không mong muốn như đụng phải khách, càng tệ hơn nếu nhân viên đang bê thức ăn hay nước uống mà va vào khách. Đó là vấn đề không có khách hàng nào muốn cả. Vì vậy, tốt nhất bạn nên bố trí lối đi hợp lý ngay từ khâu thiết kế. Một phong cách phục vụ tốt năng động của nhân viên sẽ đem lại hiệu quả rất lớn.

quan-ca-phe-chup-hinh-cuoi-dep-2

♦     Một hiện tượng mà nhiều quán cafe khi hoạt động gặp phải là khi quán có khách đông mặc dù còn ghế nhưng không thể phục vụ cho tất cả khách hàng, Có trường hợp quán cafe được thiết kế có quy mô 500 khách (500 ghế), nhưng khi phục vụ thực tế chỉ được hơn 400 khách. Vì có bàn 4 ghế hoặc 8 ghế mà chỉ ngồi có 2 người, khách hàng ngồi như vậy vì những chổ dành cho 2 người đã hết. Vấn đề này sảy ra khi bắt tay vào thiết kế quán cafe nhà thiết kế chưa tính toán chi tiết bố trí ghế ngồi, phân khu nhóm chưa hợp lý. Quý khách có thể hạn chế vấn đề đó bằng cách tính toán cụ thể sức chứa của quán, sau khi khảo sát số lượng khách hàng đi theo nhóm là bao nhiêu, đi cá nhân là bao nhiêu để có cách bố trí hợp lý. Có một mẹo nhỏ để hạn chế vấn đề này là thiết kế bàn ghế vuông đơn giản để dể dàng kết hợp, hoặc tách ra cho nhân viên linh động bố trí khi cần thiết.

sapa

Tổ chức không gian hợp lý rong thiết kế quán cafe là một trong những yếu tố giúp cho quán cafe của quý khách có sự thống nhất, hài hòa đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn đề ra. Nó như một cỗ máy cần có sự hài hòa và thống nhất mới có thể hoạt động êm ả. Đó là một hệ thống từ:

⇒ Lối vào đón khách.

⇒ Giữ xe, bảo vệ.

⇒ Quầy pha chế, tính tiền.

⇒ Bếp để chế biến thực phẩm.

⇒ Khu vệ sinh.

⇒ Phân khu kinh doanh theo chuỗi: khu vip, phòng lạnh, ngoài trời,…

⇒ Hệ thống an ninh, ánh sáng, đường truyền internet…

Ngoài yếu tố trên để kinh doanh cafe hiệu quả quý khách cần lưu ý tới phong cách của quán cafe, hình thức trang trí, màu sắc chủ đạo, phong cách phục vụ,… Một lối vào quán cafe sân vườn như thế nào là đẹp, quầy pha chế, bếp nấu rộng bao nhiêu thì đủ. Hay khu vực vệ sinh, hệ thống phòng ốc kinh doanh thế nào là đủ, sức chứa bao nhiêu người,…

Với những lưu ý cơ bản trên đây Phúc Anh hy vọng quý khách có thể thiết kế cho mình một quán cà phê thật thu hút.

Phúc Anh chuyên cung cấp Ô Dù và bàn ghế cà phê chất lượng cao. Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và giao hàng trong thời gian sớm nhất.

0942 233 233